10 หนังสือการ์ตูนในดวงใจ(ตลอดกาล)ของผม(2)

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลามาต่อกันเลยครับกับ 10 หนังสือการ์ตูนในดวงใจ(ตลอดกาล)ของผม ซึ่งหลังจากจบหัวข้อนี้แล้วกระแสตอบรับดี อาจจะมี 10 สุดยอดภาพยนต์ในดวงใจ, 10 สุดยอดหนังสือในดวงใจ,100 สุดยอดดารา av ในดวงใจ(10 คนมันไม่พอครับ แฮะๆ),10 สุดยอดอะไรต่างๆตามมาภายหลัง ส่วนวันนี้มาต่อเลยครับ
อันดับ 4 slam dunk
slam dunk
ผมเชื่อว่าหลายๆคนชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย ผมเองก็ชอบเรื่องนี้เอามากๆ แถมเพื่อนผู้หญิงหลายๆคนที่ผมรู้จักก็คลั่งใคล้ในตัวซากูรากิ ฮานามิจิ ซะเหลือเกิน เพราะถ้าให้เลือกตัวการ์ตูนชายที่ชื่นชอบที่สุดแล้วผมต้องเลือก ซากูรากิ ฮานามิจิ อย่างไม่ต้องสงสัย

โดยเฉพาะในเวอร์ชั่นทีวี ที่น้าต๋อย พากษ์เสียงนั้นผมยกให้เรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่ตลกที่สุดเท่าที่เคยดูมาเลยครับ

อันดับ 3 จอมราชันย์อหังการ
จอมราชันย์อหังการ
นี่คือการ์ตูนเรื่องสุดท้ายที่ผมซื้อสะสม และต้องคอยเดินเช็คตามแผงตลอดว่าเมื่อไรเล่มใหม่จะออก เรื่องนี้ทำสามก็กออกมาชนิดไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ยอมรับว่าได้อารมณ์ประมาณถ่อย ดิบ เถื่อน เลยทีเดียว และถ้าจะให้บรรยายเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนี้ก็ต้องบอกว่า เป็นการ์ตูนที่มีลายเส้นที่โดนใจผมสุดๆ แปลไทยได้ยอดเยี่ยม และผมชอบเคาทูจัง

อันดับ 2 จอมเก บลูส์
จอมเก บลูส์
เรียกได้ว่ากี่ยุคกี่สมัย จอมเก บลูส์ ก็เป็นที่ชื่นชอบของนักอ่านตลอด บลูส์เป็นการ์ตูนเรื่องยาวที่สุดที่ผมอ่านรวดเดียวจบ ใช้เวลาอ่านอยู่เกือบ 2 อาทิตย์ เรียกว่าอ่านทุกที่ ทุกจังหวะที่มีโอกาสเลยทีเดียว ผมว่านี่เป็นมาสเตอร์พีชของ มาซาโนริ โมริตะเขาเลย บลูส์นั้นลงตัวในทุกๆอย่าง แม้จะมีการเสนอบางฉากบางตอนที่มีความรุนแรง แต่เมื่ออ่านแล้วกับให้อะไรแฝงกลับมามากกว่า แต่อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมจิอากิจังถึงได้ร้องไห้บ่อยจัง อืมๆๆ

และแล้วก็มาถึงอันดับ 1 คือ Cobra เห่าไฟสายฟ้า นั่นเอง
Cobra เห่าไฟสายฟ้า
ผมว่านี่คือสุดขอบของจินตนาการที่เด็กๆจะไฝ่ฝันถึงได้ ทุกตัวละคร ทุกไอเดียของการ์ตูนเรื่องนี้นั้นสุดยอดไปเลยจริงๆ(อยากบอกว่าผมอยากมี Psycho-gun เหมือนคอบร้าจัง)คอบร้์าเขียนขึ้นมาหลายสิบปีแล้ว แต่ก็ยังล้ำสมัยอยู่ ไม่รู้ว่าคนเขียนคิดได้ไง เอาเป็นว่าผมชอบทุกฉาก ทุกตอน หรือทุกสิ่งที่ปรากฎในการ์ตูนเรื่องนี้(ยกเว้นบั้นท้ายสาวๆ จริงๆนะ) แต่อดเสียดายไม่ได้ว่าเนื้อเรื่องนั้นจบห้วนไปนิด แม้จะมีตอนพิเศษออกมาหลายตอน แต่ความรู้สึกหลายอย่างมันก็ยังค้างคาใจอยู่ดี แต่ถ้าคิดในอีกแง่มุมนึงก็อาจเป็นว่า อ.บูอิจิ เทราซาวะ อาจต้องการให้ คอบร้า นั้นเป็นอมตะตลอดไปในหัวใจคนอ่านเหมือนกับสมญานามของเขาที่ว่า "บุรุษอมตะผู้ไม่มีวันตาย"ก็เป็นได้
จบแล้วครับ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีการ์ตูนเรื่องใดที่ชื่นชอบเป็นพิเศษก็มาแชร์กันได้นะครับ
และติดตามบทความภาคเต็มของ คอบร้าได้ในคราวต่อไปครับ

Leave a Reply